5 bí quyết nói chuyện qua điện thoại để gây ấn tượng mà ít người biết đến

13/10/2018 03:00 PM | Sống

Đặc điểm của việc trao đổi qua điện thoại là: Tiết kiệm thời gian, hiệu quả cao, giảm bớt thủ tục, thuận tiện, nhanh chóng.

5 bí quyết nói chuyện qua điện thoại để gây ấn tượng mà ít người biết đến

 Nhưng việc trao đổi qua điện thoại cũng có tính đặc thù. Vậy chúng ta cần chú ý những gì khi nói chuyện điện thoại với người khác?

(1) Cần nhanh chóng đi thẳng vào những điểm quan trọng. Chẳng có ai thích một cuộc điện thoại vừa dài vừa lan man, không đi thẳng vào chủ đề chính. Hãy nhanh chóng nói những điều mà bạn cần nói và đã được chuẩn bị, đừng ấp a ấp úng. Nên tự giới thiệu về mình, tốt nhất trong khoảng từ mười lăm đến ba mươi giây, sau đó nói ra mục đích mà bạn muốn gọi điện và rồi lập tức đi vào chủ đề chính.

(2) Khi nói chuyện điện thoại, bạn nên là người giữ thế chủ động. Không nên để đối phương dắt mũi, làm cho bản thân mình không tập trung, thậm chí quên mất lý do gọi điện. Khi gọi điện thoại, nếu xảy ra sự việc ngoài ý muốn thì hãy tùy cơ ứng biến, nhanh chóng dập điện thoại, đương nhiên phải tìm ra những lý do hợp lý. Đối với những vấn đề phức tạp mà đối phương đưa ra, bạn hãy nói với anh ta là đợi đến khi gặp mặt, nhất định sẽ trả lời anh ấy một cách rõ ràng, tỉ mỉ.

(3) Cho dù bạn có đạt được mục tiêu hay không bạn cũng không nên dễ dàng từ bỏ, cần phải hẹn đối phương thời điểm sẽ gọi lại để bàn tiếp.

(4) Không nên để phí điện thoại tăng lên cùng sự kéo dài thời gian nói chuyện, mà hãy để bản thân nhanh chóng đưa ra quyết định. Nhưng cũng không nên vì tiếc tiền điện thoại mà buộc mình phải quyết định vội vàng.

(5) Đừng sợ phải đàm phán lại một vấn đề quan trọng. Giả dụ sau khi vừa đàm phán xong, bạn lại phát hiện ra có những sai sót trong việc tính toán thì đừng do dự, hãy nhanh chóng gọi một cuộc điện thoại nữa để sửa lại.

Ngoài ra, khi nói chuyện điện thoại bạn cần phải tránh xa những điều dưới đây:

- Các vấn đề chính trị nhạy cảm;

- Các vấn đề liên quan đến chuyện riêng của cá nhân;

- Những chuyện xấu của nhà cạnh tranh;

- Những chuyện xấu của công ty cũng như đồng nghiệp;

- Những lời nịnh hót không có giới hạn;

- Cố ý lừa người khác nói ra những kiến thức của mình, nói năng không có giới hạn, khiến cho người khác cảm thấy ghét...

Yên Nhiên

Theo Trí Thức Trẻ/Tổng hợp

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Mobiistar Ngô Nguyên Kha: Bán smartphone cần marketing tốt, không thể áp dụng cách làm ở Việt Nam vào đất Ấn!

Theo CEO Ngô Nguyên Kha, thị trường smartphone Ấn Độ vẫn giữ tăng trưởng tầm 14-15% các năm rồi và sẽ còn tiếp tục tăng ở mức 2 con số trong những năm tới.

Câu chuyện kinh doanh

Sau 3 năm mua lại Zalora, "ông lớn” Robins của Thái Lan đã phải dừng bước trên chiến trường TMĐT Việt Nam

Website Robins.vn của tập đoàn Central Group chính thức dừng tính năng bán hàng trực tuyến từ hôm nay, 27/3.

Câu chuyện kinh doanh

Sếp Tik Tok chia sẻ bí quyết startup thành công ở Việt Nam: Kiên định với ý tưởng đầu, tham vấn quá nhiều lại đi trật lất!

Một điểm rất quan trọng khi startup ở Việt Nam, theo đại diện Tik Tok tại Việt Nam, đó là những ý tưởng đầu tiên mình nghĩ thường đúng nhất, nhưng trong quá trình làm được nhiều người tư vấn quá nên cuối cùng lại đi lệch mất…

Cuộc sống khổ hơn đi tù của 13 triệu công dân ‘hạnh kiểm yếu’ ở Trung Quốc: Phải cài nhạc chuông riêng để mọi người dễ nhận biết, không được đi máy bay và bị xã hội xa lánh

Nếu không thoát khỏi "danh sách đen" những công dân có điểm tín nhiệm xã hội thấp, hàng triệu người Trung Quốc sẽ không được sử dụng một số dịch vụ cơ bản tại quốc gia này.

Đọc thêm