4 người trẻ Việt lọt vào danh sách 30 Under 30 châu Á

02/04/2019 10:25 PM | Kinh doanh

Đến hẹn lại lên, tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 30 Under 30 châu Á năm 2019.

4 người trẻ Việt lọt vào danh sách 30 Under 30 châu Á

Được sàng lọc từ khoảng 2.000 người trẻ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, bốn đại diện của Việt Nam đã vinh dự góp mặt trong danh sách uy tín này của Forbes.

Dưới đây là một số thông tin chính về bốn nhân vật lọt vào danh sách 30 Under 30 châu Á 2019 của Forbes:

1. Lý Khánh Hậu (28 tuổi) – Quản lý đầu tư tại 500 Startups Vietnam

Bốn người trẻ Việt lọt vào danh sách 30 Under 30 châu Á của tạp chí Forbes, một trong số đó là Giám đốc Tài chính và Phát triển của Tiki - Ảnh 1.

Lý Khánh Hậu đang là nhà đầu tư trẻ nhất tại quỹ 500 Startups Vietnam – quỹ đầu tư mạo hiểm có quy mô 14 triệu USD với mục tiêu đầu tư vào các startup tiềm năng có hoạt động hoặc xuất xứ từ Việt Nam.

Là một người trẻ tài năng, cô đã đầu tư 3 triệu USD cho khoảng 40 startup và sau đó những công ty này đã huy động được tổng cộng hơn 100 triệu USD trong các vòng gọi vốn tiếp theo.

Năm nay, Lý Khánh Hậu sẽ trở thành người lãnh đạo chương trình Tăng tốc khởi nghiệp Saola do 500 Startups Vietnam và công ty bán lẻ hàng đầu Hàn Quốc GS Shop hợp tác thực hiện.

2. Kevin Tùng Nguyễn (29 tuổi) – Đồng sáng lập JobHop

Bốn người trẻ Việt lọt vào danh sách 30 Under 30 châu Á của tạp chí Forbes, một trong số đó là Giám đốc Tài chính và Phát triển của Tiki - Ảnh 2.

Kevin Tùng Nguyễn là người đồng sáng lập JobHop, công ty cung cấp dịch vụ tuyển dụng của Việt Nam hoạt động với mục tiêu đơn giản hóa và cải thiện quá trình tuyển dụng cho các nhà quản lý nhân sự.

Công ty sử dụng dữ liệu và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để sàng lọc hồ sơ ứng viên trên các trang web để đề xuất những người phù hợp nhất. Theo JobHop, công ty đã trở thành cầu nối cho 500.000 người tìm việc và 2.000 doanh nghiệp kể từ khi thành lập năm 2016.

3. Ngô Hoàng Gia Khánh (29 tuổi) – Giám đốc Tài chính và Phát triển của Tiki

Bốn người trẻ Việt lọt vào danh sách 30 Under 30 châu Á của tạp chí Forbes, một trong số đó là Giám đốc Tài chính và Phát triển của Tiki - Ảnh 3.

Khi Ngô Hoàng Gia Khánh gia nhập doanh nghiệp thương mại điện tử Tiki cách đây bốn năm, hoạt động chủ yếu của công ty vẫn là bán sách trực tuyến. Với tư cách là thành viên ban điều hành và Giám đốc tài chính, Gia Khánh đã làm việc với nhà sáng lập Trần Ngọc Thái Sơn để biến Tiki thành nền tảng thương mại điện tử đa ngành và trở thành một trong những cái tên nổi bật tại thị trường Việt Nam. Trong vòng gọi vốn series C năm 2017, Tiki đã huy động được hơn 44 triệu USD từ JD.com và VNG. Tính đến thời điểm hiện tại, đây được coi là vòng đầu tư công nghệ có giá trị nhất tại Việt Nam.

4. Lê Tấn Thanh Thịnh (28 tuổi) – CEO của BrandBeats

Bốn người trẻ Việt lọt vào danh sách 30 Under 30 châu Á của tạp chí Forbes, một trong số đó là Giám đốc Tài chính và Phát triển của Tiki - Ảnh 4.

Lê Tấn Thanh Thịnh là đồng sáng lập kiêm CEO của BrandBeats, một công ty cung cấp dịch vụ tư vấn và triển khai kênh truyền thông qua âm nhạc. Đây là một trong ba startup Việt nhận được lời mời tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới năm 2018.

BrandBeats kết nối các nhà sản xuất âm nhạc với chuyên gia xây dựng thương hiệu để tạo ra những chiến dịch truyền thông có tính lan truyền rộng cho một số tên tuổi như Pepsi, Unilever, P&G và Nestle.

Năm ngoái, Việt Nam có năm đại diện là Nguyễn Văn Quang Huy - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc kỹ thuật của Holistics Software, Phạm Anh Đức - CEO của Vicare, Lưu Thế Lợi và Victor Tran - Đồng sáng lập Kyber Network và Tống Nhật Dương - Đồng sáng lập Homage.

Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ/Forbes

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh nghiệp tí hon bí ẩn đứng sau cung cấp nguyên liệu trà sữa cho các đại gia Golden Gates, TwitterBean, Bobapop,... tại Việt Nam

Sự tăng trưởng của ngành trà sữa nói riêng và F&B nói chung cũng giúp nhiều doanh nghiệp trong chuỗi giá trị hưởng lợi. Onefood là một ví dụ khi chuyển đổi mô hình kinh doanh thuận theo xu hướng chung của thị trường.

Không cần quét QR code, không cần thanh toán qua ứng dụng, công nghệ ở Amazon Go mới là đỉnh cao: Khách vào cửa hàng - chọn đồ - đi ra, thế là xong!

Trong khi nhiều chuỗi bán lẻ truyền thống trên thế giới vẫn đang loay hoay với bài toán tính tiền bằng cách quét mã QR code thì Amazon, người khổng lồ từ vùng đất online chuyển sang offline lại đang làm được điều không tưởng: Cho phép quy trình mua sắm chỉ xoay quanh đúng 3 bước: đi vào, chọn đồ và đi ra.

Nắng nóng đến sớm, Điện Máy Xanh bán 200.000 máy lạnh chỉ trong 1 tháng, bằng 1/2 số lượng cả năm 2018

Thế Giới Di Động vừa công bố kết quả kinh doanh 4 tháng năm 2019 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 34.122 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.424 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 15% doanh thu thuần và 36% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2018.

"Made in USA" vs "Made in China": Tại sao Mỹ đánh Huawei? Câu trả lời bắt đầu từ chiếc tivi nhà bạn (P.2)

Đại chiến công nghệ sẽ là chiến tranh lạnh lần thứ 2 mà chẳng có kẻ thắng.

Đọc thêm