3.100 tỷ đồng chỉ là "phần nổi tảng băng chìm" bởi Phạm Băng Băng còn mất nhiều hơn thế

04/10/2018 14:00 PM | Xã hội

Khó khăn của Phạm Băng Băng sau scandal trốn thuế này không chỉ đơn giản là tiền mà còn cả hình ảnh, danh tiếng.

Vụ việc gây rúng động làng giải trí Hoa ngữ ngày hôm qua chính là việc Phạm Băng Băng cuối cùng cũng đã bị kết tội trốn thuế. Sau nhiều ngày tháng "im hơi lặng tiếng", chính Phạm Băng Băng đã phải lên tiếng xin lỗi về sai phạm trong quá khứ và hứa hẹn sẽ hoàn trả lại tất cả số tiền thuế cô đã trốn lậu và tiền phạt. Theo phân tích, Phạm Băng Băng sẽ phải nộp số tiền 884 triệu NDT (tương đương 3100 tỷ đồng) - một con số lớn tới không tưởng.

1. Số tiền 3.100 tỷ đồng có "ý nghĩa" như thế nào với Phạm Băng Băng?

Sau khi con số 884 triệu tệ được công bố, nhiều người chỉ ra rằng, trong báo cáo năm 2013 về sức mua hàng trực tuyến của Phạm Băng Băng, cô đã chi dùng tới 450 triệu tệ (1500 tỷ đồng) để mua quần áo, giày dép, hàng xa xỉ phẩm. Từ những thông số này, nhiều người cho rằng, số tiền 3100 tỷ chỉ đơn giản là 2 năm tằn tiện thu chi của người đẹp mà thôi.

Trong những năm qua, tài sản của Phạm Băng Băng tăng theo cấp số nhân. Cô liên tục đứng đầu trong danh sách những nghệ sĩ cá kiếm nhất của làng giải trí Hoa ngữ. Theo kê khai trên giấy tờ, thu nhập của Phạm Băng Băng từ năm 2013 - 2017 lần lượt là 110 triệu NDT (380 tỷ đồng), 122 triệu NDT (khoảng 415 tỷ đồng), 128 triệu NDT (khoảng 435 tỷ đồng) và 244 triệu NDT (khoảng 830 tỷ đồng). Vậy, chỉ riêng trong vòng 5 năm qua, cô đã kiếm được 604 triệu tệ (2.114 tỷ đồng). Không khó để giải thích rằng, tất cả những số tiền trên có được nhờ đóng phim, đóng quảng cáo, trở thành người đại diện của những nhãn hàng lớn nhỏ.

3.100 tỷ đồng chỉ là phần nổi tảng băng chìm bởi Phạm Băng Băng còn mất nhiều hơn thế - Ảnh 1.

Theo con số thông kê, tài sản của Phạm Băng Băng trước khi gặp "sự cố" ước tính 2,8 tỷ tệ (tương đương 10.200 tỷ đồng). Việc mất 3100 tỷ đồng vì phải nộp lại cho cục thuế giống như việc Phạm Băng Băng mất 1/3 tài sản.

2. Ba tháng huy động để trả thuế 3100 tỷ - bài toán khó với nữ hoàng họ Phạm?

Phạm Băng Băng phải nộp lại số tiền 884 triệu tệ (tương đương 3100 tỷ đồng) và không phải ngồi tù hay bị cấu thành tội trạng. Điều này khiến dân tình vô cùng bất bình, đòi cô phải "biến khỏi làng giải trí ngay lập tức".

Tuy nhiên, nếu nói rằng, 3100 tỷ là 1/3 số tài sản bây giờ của Phạm Băng Băng, hay nói cô ngừng mua sắm hàng xa xỉ phẩm trong vòng 2 năm là 1 điều dễ dàng, thì nhiều người đã nhầm. Theo luật của Trung Quốc, Phạm Băng Băng sẽ phải trả tiền mặt. 900 triệu tệ huy động trong vòng 3 tháng là một điều không tưởng: "Mã Vân cũng khó có thể làm được điều này" - một độc giả Sina nhận định.

3.100 tỷ đồng chỉ là phần nổi tảng băng chìm bởi Phạm Băng Băng còn mất nhiều hơn thế - Ảnh 2.

Phạm Băng Băng đang nắm giữ cổ phần trong "Đường Đức Ảnh Thị" - thứ từng giúp tài khoản của Phạm Băng Băng được lấp đầy thêm 80 triệu tệ (280 tỷ) sau khi "Võ Mị Nương truyền kỳ" lên sóng và ăn nên làm ra. Tuy nhiên, Phạm Băng Băng không thể bán tống bán tháo số cổ phiếu này bởi nó sẽ gây nên sự lũng loạn trong giới tài chính, Đường Đức Ảnh Thị sẽ không để điều ấy xảy ra chỉ vì 1 cổ đông sinh chuyện.

Phạm Băng Băng sở hữu khối bất động sản lớn không chỉ trong mà còn ngoài nước. Cá biệt thự siêu sang đặt tại các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh, Thanh Đảo,... đồng thời đầu tư mạnh vào thị trường khách sạn, chung cư, căn hộ gần các trường đại học lớn ở Canada. Đây được cho là 1 chiêu kích cầu tiêu dùng bởi càng ngày, thế hệ du học sinh giàu có của Trung Quốc sang các nước Mỹ, Canada du học và sinh sống khiến cho việc mua bán, thuê nơi ở trở nên thiết yếu. Tuy nhiên, đứng trước việc phải bỏ ra 3100 tỷ đồng, Phạm Băng Băng rất có thể phải bán tống bán tháo các khu bất động sản này. Điều này dẫn tới hậu quả, người đẹp thua lỗ nặng nề vì đã trót đầu tư mạnh nhưng chỉ có thể bán rẻ lại mà thôi.

3.100 tỷ đồng chỉ là phần nổi tảng băng chìm bởi Phạm Băng Băng còn mất nhiều hơn thế - Ảnh 3.
3.100 tỷ đồng chỉ là phần nổi tảng băng chìm bởi Phạm Băng Băng còn mất nhiều hơn thế - Ảnh 4.

3. Không chỉ mất tiền, Phạm Băng Băng còn mất nhiều thứ tiền cũng không thể mua nổi?

Rõ ràng, Phạm Băng Băng đã mất số tiền quá lớn đến mức không thể tưởng tượng được. Vậy nhưng, sau tiền, nữ hoàng họ Phạm còn mất nhiều hơn thế.

Đầu tiên là hàng loạt hợp đồng nhãn hiệu xa xỉ. Không chỉ đánh mất quyền trở thành hình ảnh đại diện của nhãn hàng, Phạm Băng Băng đối diện với nguy cơ lớn khi hàng loạt nhãn hàng đồng loạt đòi cô bồi thường vì để xảy ra sự cố trong thời gian làm đại diện. Bên cạnh đó, các nhãn hiệu khác chắc chắn cũng sẽ phải "né" cái tên Phạm Băng Băng nếu không muốn bị ảnh hưởng và gặp rắc rối. Trước mắt, 2 nhãn hiệu đình đám là Montblanc và Swissie đã lẳng lặng hủy hợp đồng với nữ diễn viên.

3.100 tỷ đồng chỉ là phần nổi tảng băng chìm bởi Phạm Băng Băng còn mất nhiều hơn thế - Ảnh 5.
3.100 tỷ đồng chỉ là phần nổi tảng băng chìm bởi Phạm Băng Băng còn mất nhiều hơn thế - Ảnh 6.

Giới truyền thông Đài Loan dự đoán, Phạm Băng Băng sẽ bị cấm sóng truyền hình ít nhất là 3 năm vì sự cố trên. Dù không có văn bản chỉ thị, tuy nhiên đây sẽ là "luật ngầm" giữa các đài với nhau.

Các bộ phim trót ký hợp đồng với Phạm Băng Băng đứng trước nguy cơ thay người. Theo thông tin, đã có ít nhất 3 bộ phim đã phải thay đổi diễn vì Phạm Băng Băng. Bên cạnh đó, bộ phim "Ba Thanh Truyện" có nguy cơ xếp kho vì bê bối tình ái của nam chính Cao Vân Tường, nay là nữ chính Phạm Băng Băng. Nếu như điều này thành sự thực, Đường Đức Ảnh Thị sẽ mất 700 triệu tệ (2.450 tỷ đồng). Điều đáng nói, đây cũng là bộ phim Phạm Băng Băng tham gia góp vốn đầu tư.

3.100 tỷ đồng chỉ là phần nổi tảng băng chìm bởi Phạm Băng Băng còn mất nhiều hơn thế - Ảnh 7.

Những mối quan hệ làm ăn trong giới của Phạm Băng Băng liệu có còn giữ vững qua cơn sóng gió? Ai trong số những người từng bắt tay với Phạm Băng Băng để làm ăn hiện bị cảnh sát điều tra, đào sâu thêm vụ việc? 

Thêm vào đó, nếu như bị cắt sóng, nhà làm phim nào dám can đảm mời Phạm Băng Băng đóng phim và cho ra tác phẩm? Vết nhơ trốn thuế này của nữ hoàng họ Phạm được đánh giá giống như dấu chấm hết cho sự nghiệp của Phạm Băng Băng sau nhiều năm trở thành nữ hoàng của 1 đế chế. Tương lai về sau của Phạm Băng Băng được dự đoán là mờ mịt chẳng khác nào việc xoay cho đủ 3100 tỷ trong vòng 3 tháng.

Theo Fan Fan

Cùng chuyên mục
XEM