3 tuyệt chiêu bán hàng Facebook của người thành công

03/02/2018 01:30 PM | Kinh doanh

Những người thành công không hẳn đều có tố chất hơn người mà đôi khi chỉ vì họ nắm giữ những tuyệt chiêu ít ai biết. Điều này rất đúng với lĩnh vực bán hàng trên Facebook.

3 tuyệt chiêu bán hàng Facebook của người thành công

Vượt qua vai trò là một mạng xã hội kết nối con người, Facebook hiện đã trở thành môi trường lý tưởng nhất để tiếp thị và bán hàng. Ước tính tại Việt Nam có hơn 52 triệu tài khoản Facebook, phần lớn nằm trong độ tuổi 18 đến 40 – là những đối tượng có nhu cầu mua sắm và tiềm năng chi trả rất cao.

Nếu bạn đang có ý định dấn thân vào kinh doanh với số vốn ít ỏi thì bạn nên bắt đầu ngay từ việc tìm hiểu Facebook và những tuyệt chiêu người thành công đang dùng.

Thủ thuật giới hạn phạm vi khách hàng mục tiêu

Phần lớn người mới bắt đầu kinh doanh có thói quen nhắm đến những người thân, bạn bè của mình. Nhưng các nghiên cứu trên Facebook cho thấy đây là đối tượng kém sinh lời nhất, lý do rất dễ hiểu: người quen là những người thường giao dịch theo kiểu “vừa bán vừa cho”.

Vậy nên, hãy bắt đầu công việc kinh doanh của bạn bằng việc trả lời những câu hỏi về độ tuổi, giới tính, thói quen, sở thích… của khách hàng mục tiêu. Ai là người có khả năng cao sẽ mua hàng của bạn và họ sở hữu những đặc điểm chung gì? Chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc xây dựng nội dung fanpage đúng hướng và chạy quảng cáo hiệu quả qua Facebook.

Xây dựng fanpage không chỉ là nơi để bán hàng

Khách hàng của bạn dùng Facebook không chỉ để mua sắm, họ còn tìm đến mạng xã hội với nhu cầu giải trí, chia sẻ… Vì vậy hãy biến fanpage bán hàng thành một nơi có thể đáp ứng nhiều nhu cầu từ khách hàng.

3 tuyệt chiêu bán hàng Facebook của người thành công - Ảnh 1.

Bán hàng trên Facebook là một môn nghệ thuật

Nếu bạn có ý định đăng một tuần năm bài viết lên fanpage, hãy sắp xếp để hai trong số năm bài đó là những chia sẻ ngẫu nhiên, không liên quan đến mặt hàng kinh doanh của bạn. Cùng với một fanpage về sữa bột, một kẻ tay ngang sẽ cố miêu tả công dụng của sữa bột nhiều nhất có thể, đến lúc khách hàng cảm thấy đọc về sữa bột như thế đã là quá đủ.

Còn với một người thành công trong kinh doanh online, họ sẽ tạo ra nhiều thông tin thú vị xoay quanh mặt hàng này mà không cần nhắc trực tiếp đến chúng. Đó có thể là một video đáng yêu về đứa trẻ đang ăn sữa bột, hay chia sẻ những mẹo cần thiết cho các bà mẹ đang nuôi con nhỏ…

Chạy quảng cáo đúng người, đúng cách, đúng thời điểm

Công cụ quảng cáo trên Facebook hỗ trợ rất đắc lực cho những người kinh doanh. Tuy nhiên nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì cũng giống như đang ném tiền qua cửa sổ.

Chạy quảng cáo là một môn học không khó nhưng trước tiên cần có những kiến thức nền tảng. Để làm quen với quảng cáo trên Facebook, bạn có thể tham khảo cuốn sách “Bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook” của chuyên gia Marketing Nguyễn Phan Anh – người đã có nhiều năm tích lũy kiến thức về Marketing qua việc giảng dạy và chạy chiến dịch quảng cáo cho các thương hiệu lớn.

3 tuyệt chiêu bán hàng Facebook của người thành công - Ảnh 2.

Cuốn sách “Bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook” giúp bạn hiểu từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực tiễn việc sử dụng Facebook như một công cụ kiếm tiền đắc lực.

Theo cuốn sách này, bạn sẽ biết cách chạy quảng cáo sữa bột đến đúng đối tượng là các bà mẹ, nâng cao tỷ lệ tương tác với fanpage và tăng phần trăm chuyển đổi thành đơn hàng. Với một số vốn khởi nghiệp ít ỏi, bạn cũng cần cân đối để vừa mang lại hiệu quả cho việc chạy quảng cáo vừa hạn chế thất thoát ngân sách không cần thiết.

Bạn cũng sẽ tìm thấy trong cuốn sách này tất cả những nội dung quan trọng về bán hàng trên Facebook như Xây dựng nội dung Fanpage để bán hàng chuyên nghiệp; Tối ưu quảng cáo trên Facebook; Quản trị đơn hàng trên Facebook; Các cách thức khác để mang lại lợi nhuận…

Bạn hoàn toàn có thể thành công với việc bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook với những tuyệt chiêu được đào tạo bài bản.

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kem đánh răng Dạ Lan – nỗi đau không thể nào quên của lão doanh nhân Trịnh Thành Nhơn: Nếu tôi không thể đưa Dạ Lan trở lại thời hoàng kim, con của tôi sẽ làm điều đó!

Dù việc vô tình ‘đánh mất’ thương hiệu kem Dạ Lan diễn ra cách đây hơn năm 20, nhưng những ‘di chứng’ của nó vẫn còn kéo dài tới tận bây giờ với doanh nhân Trịnh Thành Nhơn. Ông vẫn muốn lần nữa phục hưng thương hiệu này với tâm thế ‘nhất định phải làm bằng được dù phải trả giá nào’.

Tổng thống Indonesia ‘offer’ vị trí gì mà khiến CEO Go-Jek sẵn sàng bỏ công ty trị giá 10 tỷ USD do chính mình sáng lập, cống hiến suốt 9 năm?

9 năm khởi nghiệp khó khăn, đưa công ty phát triển thành startup kỳ lân trị giá 10 tỷ USD nhưng CEO Go-Jek vừa bất ngờ tuyên bố từ chức để vào làm... nhà nước.

“Chê” 1 triệu USD của Shark Liên không đủ để phát triển mô hình nhưng lại chọn 300.000 USD của Shark Dũng, CEO Telepro tiết lộ lý do phía sau

Giải pháp "Uber" cho Telemarketing đã mang lại cho Telepro phần gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam khi được 2 "cá mập" cùng đồng ý xuống tiền. Tuy nhiên, nền tảng kết nối tư vấn viên với doanh nghiệp này đã từ chối 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung.

1977 Vlog - thế lực mới của làng Youtube: Chỉ sau 3 clip đã giành được nút bạc, tự tạo vũ trụ của riêng mình

Chỉ mới xuất hiện được gần 2 tháng với 3 video nhưng 1977 Vlog đã gây được tiếng vang không nhỏ, thu hút sự chú ý cực lớn của cộng đồng mạng.

Đọc thêm