3 Tips cực hữu hiệu giúp chủ nhà tăng trải nghiệm khách hàng

25/09/2019 13:30 PM | Kinh doanh

Kinh doanh homestay tưởng đơn giản nhưng lại chẳng đơn giản chút nào. Nếu biết cách áp dụng hiệu quả 3 tips dưới đây, việc tăng trải nghiệm sử dụng của khách hàng sẽ không còn là nỗi "đau đầu" quá to tát cho các chủ nhà.

Homestay Guidebook - Cuốn cẩm nang nhất-định-phải-có

Homestay guidebook giống như một "cuốn từ điển bách khoa toàn thư" thay mặt chủ nhà giải đáp tất tần tật mọi thắc mắc của khách hàng. Một quyển guidebook đúng chuẩn và cơ bản nhất thường sẽ gồm: ảnh homestay, dịch vụ bổ sung (giặt là, thuê xe, book tour các thứ); chỉ dẫn sử dụng (máy giặt, tủ lạnh, bếp, lò…); pass wifi, và các quy định khi ở trong căn hộ… Nhưng chủ nhà có thể thoả sức sáng tạo để biến tấu quyển guidebook của mình độc đáo nhất có thể, hoặc tinh tế bật mí vài địa điểm vui chơi, ăn uống tại địa phương nhằm tạo cảm giác được quan tâm cho khách hàng.

3 Tips cực hữu hiệu giúp chủ nhà tăng trải nghiệm khách hàng - Ảnh 1.

Hãy thiết kế một quyển guidebook thật chi tiết với những hướng dẫn tỉ mỉ tận tâm. Đừng để quyển guidebook của mình chỉ là một tờ A4 liệt kê các dịch vụ một cách nhạt nhẽo, mà hãy design sao cho đẹp mắt để lấy lòng những vị khách khó tính nhất nhé!

Những điều bất ngờ nhất thường sẽ đáng nhớ nhất

Một món quà nhỏ như thay lời cảm ơn chân thành sẽ là một bất ngờ thú vị giúp các chủ nhà ghi điểm trong mắt khách hàng. Không cần phải chuẩn bị một một món quà quá giá trị, đó có thể là những thay đổi ân cần như thay hoa mỗi ngày cho khách, hay tặng khách 1 tấm thiệp vào ngày đầu đến homestay. Điều đó tuy đơn giản nhưng nhiều chủ nhà rất dễ bỏ qua khiến trải nghiệm sử dụng của khách hàng không được trọn vẹn.

Nhiều chủ nhà thậm chí còn "chơi lớn" tặng các dụng cụ du lịch như túi cói, set đồ du lịch mini, nến thơm... Chỉ bấy nhiêu thay đổi bé thôi nhưng việc khách hàng sẵn lòng tặng những review 5* sẽ không còn gì khó khăn nữa rồi!

Sạch và thơm - Bộ đôi "át chủ bài"

Sự sạch sẽ và thơm tho luôn nằm trong top list được khách hàng quan tâm nhiều nhất khi lựa chọn một điểm nghỉ chân lí tưởng cho chuyến đi của mình. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo rằng, bạn có đủ thời gian để dọn dẹp giữa các lần đón khách, đặc biệt là khi bạn có 2 lượt khách nhận phòng liên tiếp nhau.

3 Tips cực hữu hiệu giúp chủ nhà tăng trải nghiệm khách hàng - Ảnh 2.

Dọn dẹp tất cả các phòng mà khách hàng sẽ sử dụng, đặc biệt là phòng ngủ, phòng tắm và nhà bếp. Nhớ kiểm tra và đảm bảo rằng các phòng không có tóc, bụi hoặc nấm mốc trên bề mặt và sàn nhà. Thay ga gối/ khăn trải giường, khăn tắm mới cho khách cũng như dọn rác, thực phẩm và các đồ đạc khách trước bỏ lại cũng phải được thực hiện cực kì cẩn thận. Và đừng quên xịt thơm phòng hoặc bổ sung thêm tinh dầu, nến thơm,... để tạo một không gian thư giãn cho khách hàng sau những chuyến đi dài.

3 Tips cực hữu hiệu giúp chủ nhà tăng trải nghiệm khách hàng - Ảnh 3.

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng dọn dẹp giúp chủ nhà có thể tiết kiệm thời gian và mang đến một không gian sạch thơm cho khách, JupViec là một trong số đó. Thấu hiểu những nỗ lực của chủ nhà trong việc đem lại những không gian sạch đẹp để hài lòng khách hàng, ứng dụng đặt phòng Luxstay kết hợp cùng JupViec đem tới ưu đãi 10% giá trị gói dịch vụ dọn dẹp homestay định kì, dành cho những chủ nhà Luxstay sử dụng dịch vụ dài hạn của JupViec. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập tại đây.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM