3 phương pháp giúp đánh bay trì trệ để làm việc hiệu quả nhất có thể

13/09/2017 07:15 AM | Sống

Trang Medical Daily đã mời các chuyên gia đưa ra 3 phương pháp nhằm giúp mọi người khắc phục tình trạng trì trệ, qua đó sẽ làm việc hiệu quả nhất có thể.

3 phương pháp giúp đánh bay trì trệ để làm việc hiệu quả nhất có thể

Nhiều người tự tin rằng làm việc ở nhà sẽ giúp họ hiệu quả hơn. Thế nhưng, sự thật là con người khó tránh được sự trì trệ, dù ở công sở hay trong gia đình cũng vậy.

Điều này thể hiện ở việc bạn cứ luôn kéo dài những việc cần hoàn thành: quần áo cần giặt chất thành đống, đồ đạc bừa bộn hay deadline ngập mặt. Mới đây, trang Medical Daily đã mời các chuyên gia đưa ra 3 phương pháp nhằm giúp mọi người khắc phục tình trạng trì trệ, qua đó sẽ làm việc hiệu quả nhất có thể.

1. Bạn nên lập danh sách những việc cần làm

Đối với sinh hoạt hằng ngày, danh sách những việc cần làm có tác dụng trợ giúp trong nhiều lĩnh vực. Nhà tâm lý học lâm sàng Marie Manly đã chia sẻ một vài lời khuyên về việc lập danh sách này.

Đầu tiên, bà Marie khuyên rằng danh sách những việc cần làm nên ngắn thôi và là những việc có thể làm được. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một vài việc thú vị vào giữa những việc mà bạn không thích làm cho lắm.

Bà cho biết: “Bất cứ danh sách nào nếu có quá nhiều việc khó hoặc những việc mà chúng ta không thích thì sẽ khiến chúng ta mất hứng”. Bà còn bày tỏ rằng khi làm xong công việc, bạn có thể xem TV, uống trà, ăn vặt, tự thưởng cho mình.

2. Bạn nên định kỳ đánh giá công việc

Chuyên gia công sở Roy Cohen cho biết nếu bạn thường hay lên mạng khi đi làm hoặc không ngồi ở bàn làm việc trong một thời gian dài thì có nghĩa là bạn không thích công việc hoặc không tập trung.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể định kỳ đánh giá công việc để xem thử liệu hứng thú, mục tiêu và giá trị quan của bạn có phù hợp để bạn dành thời gian cho công việc đó hay không.

Ông Cohen cho biết: “Nếu bạn thích công việc của mình, bạn sẽ mong dành nhiều thời gian hơn trong công việc. Sự nhiệt tình (dành cho công việc) cũng luôn có thể chế ngự được việc bạn thiếu hứng thú”.

3. Bạn cũng nên dành thời gian để nghỉ ngơi, dù chỉ một lúc

Khi bạn thiếu động lực trong công việc, bạn có thể thử ngồi yên tĩnh (thiền định) hoặc vận động nhẹ để cải thiện.

Chuyên gia y học Nesochi Okeke Igbokwe đến từ Đại học New York cho biết: “Trong thời gian nghỉ, hãy đứng dậy đi bộ nhẹ nhàng trong 10 phút, kéo dãn người hoặc ngồi yên tĩnh nhằm giúp bạn cải thiện cảm xúc, cho bạn sự mạnh mẽ và khả năng mà bạn cần để duy trì động lực và sức làm việc”.

Phan Lệ

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  làm việc, ở nhà, văn phòng
Cùng chuyên mục
Câu chuyện từ nghèo khó đến thành công của tỷ phú ở đất nước nghèo khó bậc nhất châu Phi: Chỉ có thời gian mới cho phép bạn đạt được thành công và giàu có

Câu chuyện từ nghèo khó đến thành công của tỷ phú ở đất nước nghèo khó bậc nhất châu Phi: Chỉ có thời gian mới cho phép bạn đạt được thành công và giàu có

Để bắt đầu doanh nghiệp nhỏ và phát triển một cách mạnh mẽ, hãy luôn duy trì hoạt động, bền vững theo thời gian. Những người trẻ tuổi luôn vội vã làm việc. Họ muốn trở thành tỷ phú trong hai năm, nhưng trong hai năm nữa, họ thất bại trong chính sự nghiệp của mình.

XEM
Đọc thêm