3 chiến lược để doanh nghiệp chinh phục mọi hỗn loạn

11/08/2022 08:00 AM | Kinh doanh

Mỗi năm, có gần 140.000 chủ doanh nghiệp ra đời, đồng thời, hơn 50% chủ doanh nghiệp khác rời khỏi cuộc chơi. Vậy làm cách nào để doanh nghiệp phát triển bền vững?

Từ khi công ty "oe oe cất tiếng khóc chào đời" trong tiếng cười vui sướng và chờ đợi của chủ doanh nghiệp, bạn dồn mọi tâm huyết vào đứa con tinh thần của mình, chăm chút từ cái tên, ấp ủ đến từng kế hoạch phát triển tương lai.

Ngày không dám nghỉ, đêm không dám ngủ, đôi khi bỏ lỡ cả những khoảnh khắc quan trọng của đứa con máu mủ, chỉ vì khát vọng mang lại giá trị, sự thịnh vượng cho cộng đồng, cho bản thân, gia đình,...

Nhưng bao nhiêu chủ doanh nghiệp được đưa đón đứa con tinh thần của mình đến mẫu giáo, thậm chí đại học, kết hôn?

Rất nhiều chủ doanh nghiệp không có cơ hội chúc mừng sinh nhật 5 tuổi cho công ty của mình?

Mọi nỗ lực đều được đền đáp xứng đáng. Nhưng quan trọng là bạn đã tìm đúng định hướng, chiến lược chưa?

Bạn có biết trong văn hóa phương Đông, số 8 tượng trưng cho thành công và thịnh vượng, mang ý nghĩa cân bằng, khả năng ra quyết định, sự giàu có và quyền lực.

Đó có phải là khát vọng về thành tựu và năng lực của mỗi chủ doanh nghiệp?

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 8, PDCA - Công ty chuyên đào tạo tư vấn - chia sẻ giải pháp vượt qua thử thách, kinh doanh bài bản, trường tồn.

Thích ứng với thị trường luôn biến động

Doanh nghiệp không đủ sức đề kháng sẽ nhanh chóng bị thị trường thanh lọc.

Nhưng dù phát triển bền vững như thế nào, nếu không linh hoạt thích ứng thì cũng dễ dàng bị đào thải hoặc tụt hậu.

Rõ ràng nhất là trong đại dịch Covid-19 vừa rồi, Chủ tịch PDCA - ông Hoàng Đình Trọng - đã quyết đoán chuyển đổi số, đưa toàn bộ hoạt động đào tạo, tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp lên trực tuyến, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu nâng cấp tư duy, kỹ năng của các chủ doanh nghiệp trong thời gian giãn cách xã hội.

3 chiến lược để doanh nghiệp chinh phục mọi hỗn loạn - Ảnh 1.

Đồng thời, với giá trị cốt lõi "Tôi sẵn sàng giúp đỡ đồng đội", PDCA không buông tay bất cứ đồng đội nào bằng các chính sách ấm lòng: Lương thưởng đầy đủ dù làm việc tại nhà, hỗ trợ nhân viên và gia đình, đặc biệt là những nhân sự bị Covid-19.

Cho nên không gì ngạc nhiên khi đội ngũ quản lý nòng cốt tại PDCA đều có thâm niên gắn bó và cống hiến từ 3 năm trở lên.

3 chiến lược để doanh nghiệp chinh phục mọi hỗn loạn - Ảnh 2.

Và một điều quan trọng để thích ứng là bạn phải có những phương án quản lý rủi ro.

PDCA ngay từ đầu tạo lập một quỹ dự phòng để công ty có thể tồn tại ít nhất 1 năm trong thời điểm khủng hoảng kinh tế hay có những biến động từ thị trường.

Còn bạn thì sao?

Gây dựng niềm tin với khách hàng

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, chất lượng sản phẩm và mức giá rất quan trọng nhưng chưa đủ.

Xuất phát điểm cũng là chủ doanh nghiệp đi lên từ nghề, ông Hoàng Đình Trọng hiểu được những trăn trở của khách hàng, vì sao họ cần trải nghiệm thử, dùng thử, mua thử. Bởi họ muốn biết liệu doanh nghiệp có bỏ rơi họ sau khi đã thanh toán, điều này sẽ quyết định khách hàng có rời bỏ lúc doanh nghiệp gặp khó khăn hay không.

Vì thế, PDCA đã chủ động ngăn chặn mọi rủi ro cho khách hàng bằng những dịch vụ hậu mãi chất lượng như: 

Hoàn tiền 100% nếu các chủ doanh nghiệp, lãnh đạo tham gia khóa đào tạo và cảm thấy không hài lòng 

Lộ trình tư vấn, thăm khám sau đào tạo để học viên đi từ kiến thức đến thực thi đúng như cam kết "cầm tay chỉ việc" 

Tổ chức Workshop vào thứ sáu hàng tuần, chia sẻ các case study, công thức thành công từ các chủ doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng, với mục tiêu 52 tuần ôn tập, chuyển hóa sau khi học.

Với những chính sách vàng đó, trong suốt 8 năm, PDCA đã hỗ trợ hơn 30.000 chủ doanh nghiệp chuyển đổi ngoạn mục.

3 chiến lược để doanh nghiệp chinh phục mọi hỗn loạn - Ảnh 3.

Tạo giá trị bền vững cho cộng đồng

Nếu doanh nghiệp bạn không mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội thì rất khó lớn mạnh vươn xa.

Càng thành công thì càng phải có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Trên tinh thần đó, PDCA tạo sân chơi "1000 CEO" để các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể liên doanh - liên kết với những "anh cả" đình đám trong làng doanh nhân như: Shark Nguyễn Thanh Việt (Chủ tịch, Giám đốc Công ty Intracom), ông Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát),...

Bên cạnh đó, PDCA đã xây dựng FOH - Biệt đội giải cứu và phát triển doanh nghiệp. Ra đời cùng sứ mệnh nhân bản doanh nghiệp thịnh vượng toàn cầu, FOH đã và đang mang trách nhiệm xây dựng doanh nghiệp khoa học lan tỏa khắp cộng đồng doanh nhân Việt.

3 chiến lược để doanh nghiệp chinh phục mọi hỗn loạn - Ảnh 4.

Với khát vọng sẽ trở thành tổ chức sản xuất doanh nghiệp bài bản, tự động hàng đầu thế giới, ông Hoàng Đình Trọng và đội ngũ PDCA không ngừng cải tiến sản phẩm, mô hình kinh doanh,... để giúp doanh nhân Việt giải phóng lãnh đạo bằng tự động hóa doanh nghiệp.

Tìm hiểu giải pháp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại đây.

Hoặc gọi Hotline 089.959.8668 để được tư vấn.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM