240.000 yêu cầu mở tài khoản mới được gửi lên sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới chỉ trong 1 giờ

12/01/2018 10:32 AM | Kinh doanh

Sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới vẫn không ngừng lớn lên.

Binance.com là một sàn giao dịch tiền số có trụ sở tại Hong Kong. Mỗi tuần gần đây, sàn giao dịch này tiếp nhận khoảng vài triệu người đăng ký tài khoản mới. CEO Zhao Changpeng cho biết có khoảng 240.000 người đăng ký mở tài khoảng chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ hôm 10/1.

Cầu đang rất cao do đó công ty phải giới hạn lượng khách hàng mới, mặc dù Binance có thể sẽ mở cổng đăng ký hoàn toàn trong vài tuần tới.

"Thành thật mà nói, chúng tôi không nghĩ lại có tốc độ tăng trưởng như vậy", ông Zhao nói.

Theo Coinmarketcap, Binance là sàn giao dịch tiền số hoạt động mạnh nhất trong 24 giờ qua, tiếp nhận 6 tỷ giá trị giao dịch tiền số.Tài sản phổ biến nhất là đồng TRON - chiếm tới 11% khối lượng giao dịch.

Ông Zhao nói khách hàng trung bình của ông là nam giới trong độ tuổi 25-35, mặc dù Binance đang "bắt đầu thu hút thêm sự chú ý từ các nhà đầu tư quỹ".

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp phần lớn vẫn đang tránh xa cơn sốt liên quan đến tiền số. Vừa qua, tỷ phú Warren Buffett đã trở thành cái tên cuối cùng trong giới tài chính cấp cao thể hiện mối bi quan. Ông nói: "chúng sẽ có một kết thúc tồi tệ".

Mặc dù vậy, ông Zhao nói mình không bị ảnh hưởng bởi nhận định này.

"Warren Buffett là một người mà tôi thực sự kính trọng từ góc nhìn đầu tư. Nhưng tôi không nghĩ rằng ông ấy hiểu hết toàn bộ về tiền số. Tôi vẫn tôn trọng ông ở những khía cạnh khác trong sự nghiệp của ông. Nhưng tôi cho rằng về khía cạnh tiền số, ông ấy đang có có một sai lầm lớn".

Lưu lượng truy cập trên Binance vẫn đang rất cao và luôn trong tình trạng chạm mức tối đa giới hạn server trên mỗi tài khoản đăng ký với nhà cung cấp điện toán đám mây Amazon.com. Amazon Web Services là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn nhất thế giới với nhiều khách hàng lớn trong đó có Netflix Inc.

"Chúng tôi có hẳn một người làm việc toàn thời gian chuyên yêu cầu server", ông Zhao nói. "Mỗi ngày họ nói 'OK, chúng tôi có thêm 200 nữa', nhưng chúng tôi luôn chỉ yêu cầu thêm".

Ông Zhao cũng cho biết công ty của ông đang làm việc với Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản để được cấp giấy phép mở sàn giao dịch tại đây. Trong tháng 4, Nhật Bản đã thông qua các quy định về tiền số trogn đó có quy định về giám sát giao dịch và đến nay đã ban hành 16 giấy phép.

"Nhật Bản là quốc gia tiến bộ nhất trên thế giới về các quy định", ông nói.

Theo Anh Sa

Từ khóa:  tiền số
Cùng chuyên mục
XEM