2 startup thanh toán Vimo và mPOS sáp nhập, lên kế hoạch huy động 30 triệu USD, nhắm tới 2 thị trường khu vực là Myanmar và Indonesia

11/06/2019 10:13 AM | Kinh doanh

Hai trong số các startup về thanh toán của Việt Nam đang thực hiện kế hoạch sáp nhập để tăng quy mô trên thị trường nội địa, nơi phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đang bùng nổ mạnh mẽ.

CTCP Công nghệ Vimo - đơn chủ quản ví điện tử Vimo và CTCP Công nghệ mPOS Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán thẻ trên nền tảng di động, sẽ được sáp nhập và đổi tên thành NextPay Holdings. Ông Nguyễn Hữu Tuất, Giám đốc điều hành của mPOS sẽ trở thành CEO của NextPay, trong khi ông Nguyễn Hòa Bình, người sáng lập Vimo sẽ là Chủ tịch của công ty mới.

Theo chia sẻ từ ông Tuất, NextPay đang đàm phán với các nhà đầu tư để huy động khoảng 30 triệu USD và dự kiến sẽ sớm hoàn tất quá trình này. Số vốn trên sẽ được sử dụng trong kế hoạch mở rộng sang thị trường Myanmar và Indonesia vào năm 2020.

Ông Tuất cho biết: "Mô hình kinh doanh mPOS khá giống với dịch vụ Square tại Mỹ nơi bất kỳ tổ chức sử dụng phương thức thanh toán trực tuyến để bán hàng hóa và dịch vụ nào cũng có thể chấp nhận thanh toán một cách dễ dàng. Còn Vimo là một loại ví điện tử tương tự như Alipay của Trung Quốc. Bằng việc hợp nhất hai doanh nghiệp này, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp thanh toán một cửa cho các đơn vị chấp nhận thẻ (các điểm kinh doanh hàng hóa và dịch vụ ký kết với ngân hàng, chấp nhận thanh toán thẻ thay cho tiền mặt)".

Vài năm gần đây, chính phủ đã có nhiều nỗ lực trong việc thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam tiến vào kỷ nguyên thanh toán kỹ thuật số hiện đại và giảm lượng đô la Mỹ đang lưu hành. Điều này đồng nghĩa với việc khuyến khích các công dân, hộ gia đình tại Việt Nam sử dụng thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng và thanh toán kỹ thuật số, thay vì dùng tiền mặt hay vàng.

Việc sáp nhập Vimo và mPOS nhằm mục đích giúp NextPay tận dụng sự thay đổi trong hành vi thanh toán của người tiêu dùng Việt. Dự kiến công ty này sẽ có mặt tại 11 thành phố tại Việt Nam với hơn 35.000 điểm chấp nhận thanh toán. Đến nay, Việt Nam có khoảng 70% dân số am hiểu công nghệ thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh và đây sẽ là cơ hội phát triển cho các startup thanh toán trong nước.

Gia Vũ

Cùng chuyên mục
XEM