2 startup thanh toán Vimo và mPOS sáp nhập, lên kế hoạch huy động 30 triệu USD, nhắm tới 2 thị trường khu vực là Myanmar và Indonesia

11/06/2019 10:13 AM | Kinh doanh

Hai trong số các startup về thanh toán của Việt Nam đang thực hiện kế hoạch sáp nhập để tăng quy mô trên thị trường nội địa, nơi phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đang bùng nổ mạnh mẽ.

2 startup thanh toán Vimo và mPOS sáp nhập, lên kế hoạch huy động 30 triệu USD, nhắm tới 2 thị trường khu vực là Myanmar và Indonesia

CTCP Công nghệ Vimo - đơn chủ quản ví điện tử Vimo và CTCP Công nghệ mPOS Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán thẻ trên nền tảng di động, sẽ được sáp nhập và đổi tên thành NextPay Holdings. Ông Nguyễn Hữu Tuất, Giám đốc điều hành của mPOS sẽ trở thành CEO của NextPay, trong khi ông Nguyễn Hòa Bình, người sáng lập Vimo sẽ là Chủ tịch của công ty mới.

Theo chia sẻ từ ông Tuất, NextPay đang đàm phán với các nhà đầu tư để huy động khoảng 30 triệu USD và dự kiến sẽ sớm hoàn tất quá trình này. Số vốn trên sẽ được sử dụng trong kế hoạch mở rộng sang thị trường Myanmar và Indonesia vào năm 2020.

Ông Tuất cho biết: "Mô hình kinh doanh mPOS khá giống với dịch vụ Square tại Mỹ nơi bất kỳ tổ chức sử dụng phương thức thanh toán trực tuyến để bán hàng hóa và dịch vụ nào cũng có thể chấp nhận thanh toán một cách dễ dàng. Còn Vimo là một loại ví điện tử tương tự như Alipay của Trung Quốc. Bằng việc hợp nhất hai doanh nghiệp này, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp thanh toán một cửa cho các đơn vị chấp nhận thẻ (các điểm kinh doanh hàng hóa và dịch vụ ký kết với ngân hàng, chấp nhận thanh toán thẻ thay cho tiền mặt)".

Vài năm gần đây, chính phủ đã có nhiều nỗ lực trong việc thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam tiến vào kỷ nguyên thanh toán kỹ thuật số hiện đại và giảm lượng đô la Mỹ đang lưu hành. Điều này đồng nghĩa với việc khuyến khích các công dân, hộ gia đình tại Việt Nam sử dụng thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng và thanh toán kỹ thuật số, thay vì dùng tiền mặt hay vàng.

Việc sáp nhập Vimo và mPOS nhằm mục đích giúp NextPay tận dụng sự thay đổi trong hành vi thanh toán của người tiêu dùng Việt. Dự kiến công ty này sẽ có mặt tại 11 thành phố tại Việt Nam với hơn 35.000 điểm chấp nhận thanh toán. Đến nay, Việt Nam có khoảng 70% dân số am hiểu công nghệ thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh và đây sẽ là cơ hội phát triển cho các startup thanh toán trong nước.

Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Startup giày ShoeX hậu Shark Tank mùa 2: Làm giày từ bã cà phê và chai nhựa tái chế, giúp khử mùi, kháng khuẩn, chặn tia UV, không thấm nước, cạnh tranh sòng phẳng với Nike, Adidas...

Với những lợi thế cạnh tranh đang có cùng mức giá tối ưu - gần 2 triệu đồng, startup từng thành công gọi được 4 tỷ đồng trên chương trình Shark Tank mùa 2 - ShoeX, hy vọng sẽ chen chân được vào thị trường sneaker tầm trung đang bị thống trị bởi các thương hiệu quốc tế như Adidas, Converse, Reebok…

WSJ: Chiến tranh thương mại leo thang mở cơ hội cho Việt Nam trở thành công xưởng thế giới, nhưng vẫn cần thêm thời gian

Tờ WSJ nhận định, việc các nhà máy chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam còn cần rất nhiều thời gian nữa.

6 năm du học, chỉ 2 tháng làm đúng ngành, Giám đốc nhân sự Linda Nguyễn: “Nhiều bạn trẻ bây giờ dễ dãi, không quá quý trọng công việc…”

Trở về nước sau 6 năm đi học ở Ukraina cộng thêm nửa năm học tập củng cố trau dồi thêm kiến thức về kế toán tại Việt Nam, ấy vậy mà, thời gian chị Linda Nguyễn – Giám đốc nhân sự TA Holdings – gắn bó với chuyên ngành mình theo đuổi cả thanh xuân chỉ vỏn vẹn 2 tháng. Đối với chị, hiện tại, làm việc trái ngành không chỉ là một cơ hội, mà còn là định mệnh “mình né cũng không được”…

Sự thật về hàng hóa trên Amazon: Vẫn có hàng fake, hàng giả như thường, có sản phẩm thậm chí từng phát nổ

Amazon chỉ là bên trung gian kết nối hoạt động giữa người mua và người bán, nên chắc chắn không thể đảm bảo chất lượng cho toàn bộ sản phẩm kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này.

Đọc thêm