2 công ty mía đường của ông Đặng Văn Thành chính thức mua HAGL Sugar với giá 1.330 tỷ đồng

19/05/2017 08:02 PM | Kinh doanh

Khi giao dịch hoàn tất, Đường Biên Hòa sẽ nắm giữ 60% và Thành Thành Công Tây Ninh sẽ nắm giữ 40% vốn của Mía đường Hoàng Anh GIa Lai.

2 công ty mía đường của ông Đặng Văn Thành chính thức mua HAGL Sugar với giá 1.330 tỷ đồng

Ngày 19/5, Hội đồng quản trị của Đường Biên Hòa ( BHS ) và Mía đường Thành Thành Công Ninh (TTC Tây Ninh – SBT ) đã cùng ra nghị quyết về việc đầu tư chiến lược vào Cty TNHH Mía đường Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Sugar).

Theo đó, BHS và TTC Tây Ninh chi ra 1.330,1 tỷ đồng để mua lại 815 tỷ vốn góp – tức 100% vốn điều lệ của HAGL Sugar. Trong đó mua lại 99,99% vốn góp hiện do HAGL Agrico ( HNG ) sở hữu với giá 1.330 tỷ đồng và mua lại 0,013% vốn góp từ một cổ đông thiểu số với giá 110 triệu đồng.

Sau giao dịch, BHS và TTC Tây Ninh sở hữu lần lượt là 60% và 40% vốn điều lệ của HAGL Sugar. Giao dịch dự kiến thực hiện từ tháng 5/2017 đến tháng 12/2007.

Cả BHS và TTC Tây Ninh là 2 công ty mía đường chủ lực trong hệ thống Thành Thành Công do ông Đặng Văn Thành làm chủ tịch. Sắp tới, BHS sẽ được sáp nhập vào TTC Tây Ninh để hình thành nên công ty mía đường lớn nhất cả nước với sản lượng mía đường chiếm 30% thị phần toàn ngành.

Mặc dù đến hiện tại phía Thành Thành Công mới chính thức công bố việc đầu tư vào HAGL Sugar nhưng báo cáo tài chính của HAGL cho biết, từ ngày 31/8/2016, Hoàng Anh Gia Lai đã bàn giao các chức vụ quản lý chủ chốt của HAGL Sugar cùng với quyền vận hành, quản lý kinh doanh đối với nhà máy đường, nông trường mía và các tài sản liên quan cho một bên thứ ba (tức phía Thành Thành Công – PV).

Một lãnh đạo cấp cao của Thành Thành Công là ông Nguyễn Quốc Việt đã được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc của HAGL Agrico. Ông Việt hiện cũng là Phó Tổng giám đốc của Đường Biên Hòa.

HAGL Sugar là pháp nhân được thành lập tại Việt Nam. Công ty này sở hữu 100% vốn của Công ty TNHH Mía đường Hoàng Anh Attapeu – đơn vị sở hữu nhà máy đường và nông trường mía tại Lào.

Theo Trường An

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
Chuyện của Chopp - startup đi siêu thị giùm: Giao hàng tươi sống chỉ trong 1h, cứ 10 khách có 7 người quay lại mua tiếp

Chuyện của Chopp - startup đi siêu thị giùm: Giao hàng tươi sống chỉ trong 1h, cứ 10 khách có 7 người quay lại mua tiếp

Vì khách hàng của họ là 80-90% chọn hàng tươi sống nên nếu hàng hóa không còn giữ được chất lượng tốt thì khách sẽ không quay lại.

XEM
Đọc thêm