2 cây cầu 'biến mất' trên tuyến tránh BOT Cai Lậy: Nhà đầu tư nói gì?

19/08/2017 09:31 AM | Thời sự

Theo nhà đầu tư tuyến tránh BOT Cai Lậy, việc chuyển đổi 2 cây cầu thành cống trên tuyến đường này không phải vì lý do giảm kinh phí mà vì kỹ thuật.

2 cây cầu 'biến mất' trên tuyến tránh BOT Cai Lậy: Nhà đầu tư nói gì?

Liên quan đến việc 2 cây cầu 'biến mất' trên tuyến tránh BOT Cai Lậy , trả lời VTC News ngày 18/8, ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc BOT Tiền Giang khẳng định việc chuyển đổi 2 cây cầu trong quyết định của dự án là do vấn đề kỹ thuật, không phải vì kinh phí xây dựng.

Theo lý giải của ông Hiệp, có 2 nguyên nhân chính để nhà đầu tư quyết định chuyển từ xây cầu thành cống.

Nguyên nhân thứ nhất là do vị trí xây dựng 1 trong 2 cầu nằm trên đường dây diện 220KV bắc qua nên trong quá trình thi công không thể đưa thiết bị 4 ống cọc vào để xây dựng. Vì vậy, nhà đầu tư đã quyết định thay đổi từ xây cầu sang cống do điều kiện địa hình không đảm bảo.

Một trong những cây cầu được xây dựng trên tuyến tránh Cai Lậy.
Một trong những cây cầu được xây dựng trên tuyến tránh Cai Lậy.

Nguyên nhân thứ 2, do trong quá trình xây dựng, nhà đầu tư và chính quyền địa phương vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng và đảm bảo dòng chảy. Nếu như xây dựng cầu thì phải nắn dòng chảy, việc này ảnh hưởng đến khâu giải phóng mặt bằng, còn nếu thay cầu bằng cống thì không phải nắn dòng chảy.

Chính vì vậy, chính quyền địa phương đã đề xuất thôi không giải phóng mặt bằng mà để nguyên theo hiện trạng để đảm bảo tiến độ thi công dự án.

Video: Truy tìm tung tích 2 cây cầu 'biến mất' trên tuyến tránh BOT Cai Lậy

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, theo Quyết định phê duyệt dự án đầu tư công trình Quốc lộ 1 và đoạn tránh thị xã Cai Lậy ngày 19/12/2013 của Bộ GTVT, trên đoạn đường tránh đi qua thị xã Cai Lậy sẽ xây dựng 7 cầu mới. Danh sách 7 cây cầu lần lượt là: cầu Ông Mười, cầu Ba Muồng, cầu Ông Thiệm, cầu Ba Rài, cầu Chín Chương, cầu Giồng Tre và cầu Bình Phú.

Tuy nhiên, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang) chỉ cho xây dựng 5 cây cầu, 2 cầu còn lại là cầu Ông Thiệm và cầu Chín Chương thì không thấy đâu.

Đây là vị trí được cho sẽ xây dựng cầu Chín Chương, nay được thay bằng cống.

Sau khi hoàn thành dự án, nhà đầu tư đã đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy trên Quốc lộ 1 để thu phí. Điều này đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ nhiều tài xế thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này.

Theo Nhật Linh

VTC News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Tank Việt Nam

Từ câu nói 'Sợ nhất là mẹ và vợ quản lý công ty!' của shark Việt đến thực tế ly hôn phũ phãng giữa vợ chồng nhà sáng lập tập đoàn Trung Nguyên

Mọi cuộc hôn nhân sẽ có những sai lầm nhưng sự căng thẳng đặc biệt đối với các doanh nhân có thể tạo thêm nhiều áp lực lớn.

Lợi nhuận xuống thấp nhất 4 năm, 'cửa' hồi phục nào cho Hoa Sen khi vừa phải vay nợ nhiều, vừa bị cạnh tranh gay gắt?

Hơn 2 năm trở lại đây, biên lợi nhuận của Hoa Sen ngày càng đi xuống. Lợi nhuận sau thuế 2 quý gần nhất của công ty đã xuống dưới 100 tỷ đồng, cách xa thời kỳ đỉnh cao 2016.

Jack Ma: 'Đừng cố copy thành công giống tôi'

Jack Ma nói ông rất trân trọng sự ngưỡng mộ của mọi người nhưng không xem mình là "huyền thoại" hay "một người nào đó rất quan trọng".

Đọc thêm