16 doanh nghiệp nhập khẩu hàng ASANZO đã "biến mất"

09/08/2019 12:03 PM | Kinh doanh

Theo nguồn tin của Báo Hải quan, 16 doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa ASANZO mà Cục Hải quan TPHCM được giao kiểm tra sau thông quan đã biến mất khỏi địa chỉ đăng ký kinh doanh.

16 doanh nghiệp nhập khẩu hàng ASANZO đã "biến mất"

Số doanh nghiệp nêu trên được Chi cục Kiểm tra sau thông quan- Cục Hải quan TPHCM thực hiện kiểm tra sau thông quan vào cuối tháng 7/2019.

Sau khi ban hành quyết định kiểm tra sau thông quan đối với 16 doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa mang nhãn hiệu ASANZO, Chi cục Kiểm tra sau thông quan đã đến trụ sở đăng ký kinh doanh của các doanh nghiệp để công bố và thực hiện kiểm tra hồ sơ nhập khẩu hàng hóa để làm rõ có hay không hành vi gian lận, trốn thuế của các doanh nghiệp này.

Tuy nhiên, tại địa chỉ đăng ký kinh doanh của 16 doanh nghiệp bị kiểm tra sau thông quan, cơ quan Hải quan đều phát hiện không có doanh nghiệp nào hoạt động tại những địa chỉ này.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Hải quan, Cục Hải quan TPHCM đã ban hanh quyết định kiểm tra sau thông quan đối với 14 công ty nhập khẩu hàng hóa và linh kiện mang nhãn hiệu ASANZO.

Sau khi ban hành 14 quyết định kiểm tra sau thông quan, Chi cục Kiểm tra sau thông quan cử công chức đến địa chỉ đăng ký kinh doanh của các công ty nói trên công bố quyết định kiểm tra theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, tất cả các địa chỉ này đều không có doanh nghiệp nào hoạt động, mà là nhà dân, quán cà phê... hoặc địa chỉ không có thật.

Công an và chính quyền địa phương đã xác nhận với cơ quan Hải quan về việc các doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh. Chính vì vậy, cơ quan Hải quan không thể thực hiện việc kiểm tra sau thông quan để làm rõ có hay không hành vi gian lận, trốn thuế của các doanh nghiệp này.

Hiện Cục Hải quan TPHCM đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiếp tục làm rõ việc nhập khẩu hàng hóa ASANZO liên quan đến các doanh nghiệp nêu trên.

Theo Lê Thu

Báo Hải quan

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Những ‘gót chân Asin’ của bộ 3 công ty gọi xe đang chiếm lĩnh thị trường Grab – be – GoViet

Muốn biết điểm yếu lớn nhất của Grab – be – GoViet trên thị trường gọi xe, chúng ta hãy nghe những lời ‘cà khịa’ gián tiếp của các lãnh đạo từ bộ 3 doanh nghiệp này. Bởi, không ai rõ 'gót chân Asin' của chúng ta bằng chính đối thủ của chúng ta!

Chuyện nghề

Những doanh nhân bước chân từ bục giảng ra thương trường: Từ dàn lão tướng ở FPT, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng, đến "cá mập bà ngoại" Liên Đỗ

Họ là những doanh nhân xuất phát điểm là những giảng viên tại các trường đại học lớn như Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Tp.HCM, Đại học Ngân hàng Tp.HCM.

Câu chuyện kinh doanh

Trung Nguyên hợp tác với startup do Shark Hưng "đỡ đầu" để bán… giày: Sản phẩm làm từ ly nhựa tái chế, bã cà phê, và đặc biệt không thấm nước

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất cà phê hàng đầu Việt Nam, việc làm sao để xử lý rác thải từ hoạt động sản xuất - như bã cà phê, là điều mà Trung Nguyên luôn nghiên cứu trong nhiều năm, song vẫn trên đường tìm ra bước đột phá. Sự xuất hiện của ShoeX với sản phẩm ShoeXcoffee có thể được xem như ‘gãi đúng chỗ ngứa’ của Trung Nguyên.

Đọc thêm