15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019

12/02/2019 07:29 PM | Kinh doanh

Ông chủ hãng thương mại điện tử Amazon là người quản trị thương hiệu thành công nhất thế giới theo xếp hạng mới công bố của Brand Finance...

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019

Theo xếp hạng Brand Finance Global 500 năm 2019 mới được hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance công bố, Jeff Bezos - nhà sáng lập, giám đốc điều hành (CEO) của Amazon, dẫn đầu trong Chỉ số Bảo vệ Thương hiệu (Brand Guardianship Index) với số điểm 72,4 trên 100.

Dựa trên danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới Brand Finance Global 500, Brand Guardianship Index là xếp hạng mới của Brand Finance để đánh giá hiệu quả quản trị thương hiệu của các CEO. Brand Guardianship Index đánh giá theo thang điểm từ 0 - 100 với các tiêu chí phản ánh mức độ thành công trong việc đầu tư vào marketing, vốn cổ đông và hiệu quả hoạt động kinh doanh.

1. Jeff Bezos

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 1.

Công ty: Amazon (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 72,4

Giá trị thương hiệu công ty: 187,9 tỷ USD

2. Akio Toyoda

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 2.

Công ty: Toyota (Nhật Bản)

Lĩnh vực: Ôtô

Điểm Brand Guardianship Index: 71,6

Giá trị thương hiệu công ty: 52,2 tỷ USD

3. Bernard Arnault

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 3.

Công ty: LVMH (Pháp)

Lĩnh vực: Thời trang

Điểm Brand Guardianship Index: 68,4

4. Tim Cook

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 4.

Công ty: Apple (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 66,9

Giá trị thương hiệu công ty: 153,6 tỷ USD

5. Robin Li

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 5.

Công ty: Baidu (Trung Quốc)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 64,7

Giá trị thương hiệu công ty: 19,4 tỷ USD

6. Ginni Rometty

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 6.

Công ty: IBM (Mỹ)

Lĩnh vực: Dịch vụ thương mại

Điểm Brand Guardianship Index: 64,7

Giá trị thương hiệu công ty: 32,8 tỷ USD

7. Bob Iger

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 7.

Công ty: Walt Disney (Mỹ)

Lĩnh vực: Truyền thông

Điểm Brand Guardianship Index: 62,4

Giá trị thương hiệu công ty: 44,7 tỷ USD

8. Qingping Li

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 8.

Công ty: China CITIC Bank (Trung Quốc)

Lĩnh vực: Ngân hàng

Điểm Brand Guardianship Index: 62,2

9. Satya Nadella

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 9.

Công ty: Microsoft (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 61,5

Giá trị thương hiệu công ty: 119,5 tỷ USD

10. Fred Smith

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 10.

Công ty: FedEx (Mỹ)

Lĩnh vực: Vận tải

Điểm Brand Guardianship Index: 60,8

Giá trị thương hiệu công ty: 24,2 tỷ USD

11. Reed Hastings

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 11.

Công ty: Netflix (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 59,4

Giá trị thương hiệu công ty: 21,1 tỷ USD

12. Sundar Pichai

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 12.

Công ty: Google (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 57,7

Giá trị thương hiệu công ty: 142,7 tỷ USD

13. Patrick Pouyanne

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 13.

Công ty: Total (Pháp)

Lĩnh vực: Dầu khí

Điểm Brand Guardianship Index: 57,2

Giá trị thương hiệu công ty: 25,2 tỷ USD

14. Dennis Muilenburg

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 14.

Công ty: Boeing (Mỹ)

Lĩnh vực: Hàng không vũ trụ và quân sự

Điểm Brand Guardianship Index: 56,9

Giá trị thương hiệu công ty: 32 tỷ USD

15. Mark Zuckerberg

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 15.

Công ty: Facebook (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 56,7

Giá trị thương hiệu công ty: 83,2 tỷ USD

Theo Phương Linh

VnEconomy

Từ khóa:  CEO
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Tân cá mập" Shark Tank mùa 3: Startup Việt hay thất bại vì quá tin người, dù cần nhà đầu tư cũng phải lựa chọn cẩn trọng!

Các bạn khởi nghiệp ở độ tuổi trẻ, gần như không có kinh nghiệm, quá tin người thì hay bị thất bại. "Người trẻ hay cảm nhận bằng trái tim, thích bạn đó vì bạn đó trong sạch, thấy bạn đó có thiện cảm là tin, trong khi người doanh nhân dày dạn kinh nghiệm nhìn người bằng "cái đầu", vị "tân cá mập" Shark Tank mùa 3 - Chủ tịch HĐQT Asanzo Phạm Văn Tam - chia sẻ.

Một startup Việt vừa phá kỷ lục định giá vòng seed, gọi vốn thành công 1,5 triệu USD

Nền tảng cung cấp hệ điều hành cho video streaming Uiza.io vừa thông báo nhận khoản đầu tư vòng hạt giống có giá trị 1,5 triệu USD. Uiza cho biết đây là khoản đầu tư vòng hạt giống lớn nhất với định giá cao kỷ lục cho một startup công nghệ B2B tại Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Nữ CEO ngành dịch vụ quản lý tòa nhà: Khách hàng luôn đúng, chỉ giải thích cho khách hiểu, tuyệt đối không bao giờ được cãi lại!

“Có điều gì xảy ra với khách hàng thì đầu tiên là phải đứng ra “đỡ” cho anh em, “lôi” họ về một góc để an ủi, động viên, phân tích để họ bình tâm mà xin lỗi khách hàng, sau đó mới dùng đến chế tài…”, bà Vũ Ngọc Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và dịch vụ Sao Kim (Venus Corporation) bật mí cách giữ chân nhân sự trong ngành dịch vụ vốn dễ va chạm.

Nhờ Instagram, người phụ nữ này nảy ra ý tưởng độc đáo cho quán cà phê và đã thành công ngoài mong đợi

Suteja thiết kế Crate để thu hút người dùng mạng xã hội. Quán cà phê này có không gian tối giản, như kiểu một nhà kho với ánh nắng tự nhiên chiếu thẳng vào.

Đọc thêm