15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019

12/02/2019 07:29 PM | Kinh doanh

Ông chủ hãng thương mại điện tử Amazon là người quản trị thương hiệu thành công nhất thế giới theo xếp hạng mới công bố của Brand Finance...

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019

Theo xếp hạng Brand Finance Global 500 năm 2019 mới được hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance công bố, Jeff Bezos - nhà sáng lập, giám đốc điều hành (CEO) của Amazon, dẫn đầu trong Chỉ số Bảo vệ Thương hiệu (Brand Guardianship Index) với số điểm 72,4 trên 100.

Dựa trên danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới Brand Finance Global 500, Brand Guardianship Index là xếp hạng mới của Brand Finance để đánh giá hiệu quả quản trị thương hiệu của các CEO. Brand Guardianship Index đánh giá theo thang điểm từ 0 - 100 với các tiêu chí phản ánh mức độ thành công trong việc đầu tư vào marketing, vốn cổ đông và hiệu quả hoạt động kinh doanh.

1. Jeff Bezos

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 1.

Công ty: Amazon (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 72,4

Giá trị thương hiệu công ty: 187,9 tỷ USD

2. Akio Toyoda

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 2.

Công ty: Toyota (Nhật Bản)

Lĩnh vực: Ôtô

Điểm Brand Guardianship Index: 71,6

Giá trị thương hiệu công ty: 52,2 tỷ USD

3. Bernard Arnault

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 3.

Công ty: LVMH (Pháp)

Lĩnh vực: Thời trang

Điểm Brand Guardianship Index: 68,4

4. Tim Cook

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 4.

Công ty: Apple (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 66,9

Giá trị thương hiệu công ty: 153,6 tỷ USD

5. Robin Li

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 5.

Công ty: Baidu (Trung Quốc)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 64,7

Giá trị thương hiệu công ty: 19,4 tỷ USD

6. Ginni Rometty

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 6.

Công ty: IBM (Mỹ)

Lĩnh vực: Dịch vụ thương mại

Điểm Brand Guardianship Index: 64,7

Giá trị thương hiệu công ty: 32,8 tỷ USD

7. Bob Iger

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 7.

Công ty: Walt Disney (Mỹ)

Lĩnh vực: Truyền thông

Điểm Brand Guardianship Index: 62,4

Giá trị thương hiệu công ty: 44,7 tỷ USD

8. Qingping Li

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 8.

Công ty: China CITIC Bank (Trung Quốc)

Lĩnh vực: Ngân hàng

Điểm Brand Guardianship Index: 62,2

9. Satya Nadella

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 9.

Công ty: Microsoft (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 61,5

Giá trị thương hiệu công ty: 119,5 tỷ USD

10. Fred Smith

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 10.

Công ty: FedEx (Mỹ)

Lĩnh vực: Vận tải

Điểm Brand Guardianship Index: 60,8

Giá trị thương hiệu công ty: 24,2 tỷ USD

11. Reed Hastings

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 11.

Công ty: Netflix (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 59,4

Giá trị thương hiệu công ty: 21,1 tỷ USD

12. Sundar Pichai

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 12.

Công ty: Google (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 57,7

Giá trị thương hiệu công ty: 142,7 tỷ USD

13. Patrick Pouyanne

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 13.

Công ty: Total (Pháp)

Lĩnh vực: Dầu khí

Điểm Brand Guardianship Index: 57,2

Giá trị thương hiệu công ty: 25,2 tỷ USD

14. Dennis Muilenburg

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 14.

Công ty: Boeing (Mỹ)

Lĩnh vực: Hàng không vũ trụ và quân sự

Điểm Brand Guardianship Index: 56,9

Giá trị thương hiệu công ty: 32 tỷ USD

15. Mark Zuckerberg

15 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 15.

Công ty: Facebook (Mỹ)

Lĩnh vực: Công nghệ

Điểm Brand Guardianship Index: 56,7

Giá trị thương hiệu công ty: 83,2 tỷ USD

Theo Phương Linh

VnEconomy

Từ khóa:  CEO
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tài sản ông Phạm Nhật Vượng tăng 1 tỷ USD chỉ trong 10 ngày, lần đầu lọt top 200 người giàu nhất hành tinh

Giá cổ phiếu Vingroup tăng mạnh những ngày đầu năm mới là nguyên nhân kéo tài sản ông Vượng tăng mạnh. Trong 1 năm qua, tài sản của ông Vượng đã tăng tổng cộng 3,2 tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

Bài học từ mẩu đối thoại giữa ông chủ và thợ làm bánh: Thợ "hành" thế nào cũng NHẪN, ông chủ tiệm bánh con con đã vươn lên thành "vua bánh mì", sở hữu 35 cửa hàng!

Thợ làm bánh luôn có tư tưởng giấu nghề. Thuê thợ về dạy nghề, dậy từ 3 giờ sáng để chuẩn bị nguyên liệu cho họ, ông chủ mãi chẳng học được gì vì cứ đến "màn quan trọng", anh thợ trẻ lại quay sang cười cười: "Ông chủ, đi lấy thêm đường/muối/bột cho tôi!"

Bí mật Thiên Chúa Ba ngôi: Điều quyết định sự sống còn của Amazon, Alibaba đến tất cả doanh nghiệp thương mại điện tử khác trên thế giới

Giá cả, sự lựa chọn và tính sẵn có là 3 nhu cầu bền vững và xuyên suốt của khách hàng. Jeff Bezos coi đó là Thiên Chúa ba ngôi của mình. Đây cũng là chiến lược được ông theo đuổi từ những ngày đầu thành lập Amazon.

Case study

Lập kỷ lục doanh thu sau gần 2 thập kỷ "nát bấy", chiến lược chấn động của trùm jean Levi’s: Tự biến mình thành startup, thay máu 9/11 quản lý cấp cao, marketing "hạn chế giặt quần để bảo vệ môi trường"...

Gần hai thập kỷ kinh doanh bết bát, Levi’s đã có màn lội ngược dòng không tưởng với doanh số kỷ lục 4,9 tỷ USD và mức tăng trưởng 2 chữ số.

Đọc thêm