1492 – Vũ khí bí mật của Amazon

27/07/2017 16:01 PM | Kinh doanh

Phòng nghiên cứu công nghệ y tế mang tên 1492 sẽ đặt nền tảng quan trọng cho một cuộc mở rộng quy mô nữa của đế chế thương mại điện tử này.

Nhóm nghiên cứu đặc biệt này có trụ sở tại Seattle, tập trung vào cả phần mềm ứng dụng và các sản phẩm y tế. Sự quan tâm của Amazon đối với lĩnh vực công nghệ y tế đã có từ lâu song gần đây nó mới càng được thể hiện rõ ràng khi hãng này tiến hành rót vốn cho một startup công nghệ sức khỏe mang tên Grail và tuyển dụng một số nhân sự cấp cao và có chuyên môn trong ngành y dược như Mark Lyons của Premera Blue Cross.

Jeff Huber - CEO của Grail

Trước mắt, đội ngũ nhân sự của phòng nghiên cứu này đã có Kristen Helton và Cameron Charles, 2 chiến lược gia phát triển sản phẩm và đang tìm kiếm thêm 1 chuyên gia trí tuệ nhân tạo có chuyên môn về sức khỏe y tế và một chuyên gia về bệnh án điện tử.

Công nghệ sức khỏe là một thị trường đầy tiềm năng với giá trị từ 25 đến 30 tỉ USD nếu được khai thác tốt. Chính vì thế, Amazon muốn mình đánh chiếm được mảnh đất màu mỡ này càng sớm càng tốt. Và đó cũng là lý do vì sao phòng nghiên cứu này được đặt tên là 1492 – năm Columbus đã đặt bước chân đầu tiên lên châu Mỹ.

Theo Minh Thu

Cùng chuyên mục
XEM