100 tỷ USD là chưa đủ, tỷ phú 'liều ăn nhiều' Masayoshi Son vừa tuyên bố 'chắc chắn sẽ có quỹ thứ 2'

16/05/2018 09:03 AM | Kinh doanh

"Vision Fund 2 chắc chắn sẽ sớm được ra mắt, vấn đề bây giờ chỉ còn là khi nào. Có thể trong tương lai gần thôi", ông Masayoshi Son trả lời phỏng vấn tờ Wall Street Journal tại Tokyo.

100 tỷ USD là chưa đủ, tỷ phú 'liều ăn nhiều' Masayoshi Son vừa tuyên bố 'chắc chắn sẽ có quỹ thứ 2'

Tỷ phú liều ăn nhiều Masayoshi Son - CEO tập đoàn Softbank Group và là "kiến trúc sư trưởng" của quỹ đầu tư công nghệ lớn nhất thế gới vừa tuyên bố rằng ông sẽ sớm công bố quỹ đầu tư thứ hai. "Vision Fund 2 chắc chắn sẽ sớm được ra mắt, vấn đề bây giờ chỉ còn là khi nào. Có thể trong tương lai gần thôi", ông Son trả lời phỏng vấn tờ Wall Street Journal tại Tokyo. 

Son không đưa ra thời gian cụ thể hay kích thước của quỹ mới. Tuy nhiên, The Vision Fund 1 được công bố năm ngoái đã huy động được hơn 90 tỷ USD và đến nay đã đầu tư khoảng 40% số tiền họ có. Nhiều người dự đoán rằng việc hé lộ về quỹ đầu tư lớn thứ 2 có thể là một tín hiệu cho thấy rằng ông Son sắp "đóng sổ" quỹ số 1. 

Tuần trước, tờ Financial Times cũng có nói rằng Softbank và quỹ đầu tư nhà nước Ả rập Saudi - nhà đầu tư lớn thứ 2 của Vision Fund 1 đã gần đạt tới mục tiêu huy động 100 tỷ USD. 

Daimler AG, 3 ngân hàng Nhật Bản, nhà sáng lập Oracle Larry Ellison và quỹ đầu tư nhà nước Bahrain sẽ là những đơn vị đóng góp 7 tỷ USD cuối cùng. 

Masayoshi Son nổi tiếng là người đưa ra quyết định đầu tư nhanh chóng, thậm chí chỉ trong vài phút sau khi gặp các nhà sáng lập startup. Triết lý của ông là: "Hãy sử dụng thần lực. Đừng nghĩ nhiều, chỉ cảm nhận nó thôi. Cái nhìn của tôi trong những phút giây đầu tiên có ý nghĩa hơn những tính toán chi tiết. Khi đã làm nhiều lần, bạn không cần nghĩ. Chỉ cẩn cảm nhận thôi". 

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg

Từ khóa:  Softbank, Masayoshi Son

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Bamboo Airways và bài toán khó về độc quyền tự nhiên trong ngành hàng không

Những hãng hàng không tham gia sau sẽ khó cạnh tranh với những hãng hàng không ra đời trước vì thị trường hàng không có tính chất độc quyền tự nhiên. Trong giai đoạn đầu, nếu không có sự hỗ trợ đủ mạnh từ các mảng kinh doanh khác, những hãng hàng không mới như Bamboo Airways có thể bị “tắt thở” như vài doanh nghiệp trước đây.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Shark Dzung Nguyễn lý giải vì sao hầu hết các startup công nghệ đều lỗ nhưng nhà đầu tư vẫn quyết định rót vốn?

“Đầu tư không phải mục tiêu. Đầu tư thành công mới là mục tiêu”, Shark Dzung Nguyễn khẳng định

Đọc thêm