10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019

24/05/2019 09:30 AM | Kinh doanh

Năm 2019 là lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD kể từ khi danh sách của Forbes được công bố...

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019. Trong đó, Apple dẫn đầu năm thứ 9 liên tiếp với giá trị thương hiệu gần 206 tỷ USD, dù doanh số iPhone của hãng này liên tục sụt giảm vài quý gần đây, đặc biệt tại Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD kể từ khi danh sách của Forbes được công bố. 

Tổng giá trị của 100 thương hiệu trong danh sách năm 2019 là 2.330 tỷ USD, tăng 8% so với năm ngoái. Trong đó, các thương hiệu công nghệ có mức tăng giá trị mạnh nhất, dẫn đầu là Amazon - tăng 37% lên 97 tỷ USD, theo sau là Netflix (+34%), Google (+27%) và Adobe (+27%). Có hơn 20 thương hiệu giảm về giá trị, trong đó dẫn đầu là H&M (-12%), ESPN (-10%), GE (-8%) và Hyundai (-8%). Mỹ có 56 thương hiệu trong top 100, bao gồm 8 đại diện thuộc top 10. Theo sau là Đức (11 thương hiệu), Pháp (7) và Nhật (6).

Danh sách này được đưa ra dựa trên phân tích giá trị của thương hiệu doanh nghiệp cũng như thương hiệu sản phẩm của hơn 200 công ty trên toàn cầu có mặt tại Mỹ. Vì vậy, danh sách này không xét đến nhiều thương hiệu như hãng viễn thông Anh Vodafone hay công ty thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc.

Dưới đây là top .

1. Apple

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 1.

Giá trị thương hiệu: 205,5 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +12%

Lĩnh vực: Công nghệ

2. Google

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 2.

Giá trị thương hiệu: 167,7 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +27%

Lĩnh vực: Công nghệ

3. Microsoft

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 3.

Giá trị thương hiệu: 125,3 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +20%

Lĩnh vực: Công nghệ

4. Amazon

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 4.

Giá trị thương hiệu: 97 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +37%

Lĩnh vực: Công nghệ

5. Facebook

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 5.

Giá trị thương hiệu: 88,9 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: -6%

Lĩnh vực: Công nghệ

6. Coca-Cola

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 6.

Giá trị thương hiệu: 59,2 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +3%

Lĩnh vực: Đồ uống

7. Samsung

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 7.

Giá trị thương hiệu: 53,1 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +11%

Lĩnh vực: Công nghệ

8. Disney

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 8.

Giá trị thương hiệu: 52,2 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +10%

Lĩnh vực: Giải trí

9. Toyota

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 9.

Giá trị thương hiệu: 44,6 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +0%

Lĩnh vực: Ôtô

10. McDonald's

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 10.

Giá trị thương hiệu: 43,8 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +6%

Lĩnh vực: Nhà hàng

Theo Ngọc Trang

VnEconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng thẳng thắn nhìn nhận chuyện startup Việt sang Singapore khởi nghiệp và nhấn mạnh: Muốn thúc đẩy sáng tạo thì chính sách phải Thoáng, Mở, Sáng tạo, không vì không quản được mà cấm

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh điều quan trọng trong tư duy làm chính sách pháp luật trong cuộc cách mạng 4.0 là: Muốn xử lý các vấn đề mới cần những giải pháp vượt ra ngoài tư duy truyền thống. Thủ tướng cũng cho biết khi xét xử Grab, ông đã nói với Chánh án tối cao cần xem xét các xu hướng phát triển, không vì thiếu khung pháp lý, hay vì tư duy "không quản lý được thì cấm" mà gây cản trở…

Câu chuyện kinh doanh

Asanzo nói gì trước cáo buộc "Cạo tem Trung Quốc, dán tem Việt Nam"?

Theo Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam, việc tivi của ông dán tem ‘made in Vietnam’ là hoàn toàn đúng và chuyện ai đó cạo dán tem xuất xứ ‘made in china’ thành ‘made in Vietnam’ nếu có, chỉ là ngẫu nhiên, ‘con sâu làm rầu nồi canh’.

Câu chuyện kinh doanh

Giao Hàng Nhanh sắp có hệ thống băng tải tự động 100% đầu tiên tại Việt Nam, năng suất 30.000 đơn/giờ, tiết kiệm 600 nhân công

Đây được đánh giá là quyết định "nhìn xa trông rộng" và có phần mạnh tay trong bàn cờ thương mại điện tử khốc liệt hiện tại.

Shark Tank Việt Nam

Tạm dừng phát sóng 'Thương vụ bạc tỷ' phần liên quan Chủ tịch Asanzo

Do Asanzo đang liên quan tới nghi vấn dùng hàng Trung Quốc dán mác “xuất xứ Việt Nam”, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tạm thời sẽ dừng phát sóng các phần có liên quan tới Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam trong chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank Việt Nam) mùa 3.

Đọc thêm