10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019

24/05/2019 09:30 AM | Kinh doanh

Năm 2019 là lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD kể từ khi danh sách của Forbes được công bố...

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019. Trong đó, Apple dẫn đầu năm thứ 9 liên tiếp với giá trị thương hiệu gần 206 tỷ USD, dù doanh số iPhone của hãng này liên tục sụt giảm vài quý gần đây, đặc biệt tại Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên có một thương hiệu vượt giá trị 200 tỷ USD kể từ khi danh sách của Forbes được công bố. 

Tổng giá trị của 100 thương hiệu trong danh sách năm 2019 là 2.330 tỷ USD, tăng 8% so với năm ngoái. Trong đó, các thương hiệu công nghệ có mức tăng giá trị mạnh nhất, dẫn đầu là Amazon - tăng 37% lên 97 tỷ USD, theo sau là Netflix (+34%), Google (+27%) và Adobe (+27%). Có hơn 20 thương hiệu giảm về giá trị, trong đó dẫn đầu là H&M (-12%), ESPN (-10%), GE (-8%) và Hyundai (-8%). Mỹ có 56 thương hiệu trong top 100, bao gồm 8 đại diện thuộc top 10. Theo sau là Đức (11 thương hiệu), Pháp (7) và Nhật (6).

Danh sách này được đưa ra dựa trên phân tích giá trị của thương hiệu doanh nghiệp cũng như thương hiệu sản phẩm của hơn 200 công ty trên toàn cầu có mặt tại Mỹ. Vì vậy, danh sách này không xét đến nhiều thương hiệu như hãng viễn thông Anh Vodafone hay công ty thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc.

Dưới đây là top .

1. Apple

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 1.

Giá trị thương hiệu: 205,5 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +12%

Lĩnh vực: Công nghệ

2. Google

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 2.

Giá trị thương hiệu: 167,7 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +27%

Lĩnh vực: Công nghệ

3. Microsoft

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 3.

Giá trị thương hiệu: 125,3 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +20%

Lĩnh vực: Công nghệ

4. Amazon

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 4.

Giá trị thương hiệu: 97 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +37%

Lĩnh vực: Công nghệ

5. Facebook

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 5.

Giá trị thương hiệu: 88,9 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: -6%

Lĩnh vực: Công nghệ

6. Coca-Cola

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 6.

Giá trị thương hiệu: 59,2 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +3%

Lĩnh vực: Đồ uống

7. Samsung

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 7.

Giá trị thương hiệu: 53,1 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +11%

Lĩnh vực: Công nghệ

8. Disney

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 8.

Giá trị thương hiệu: 52,2 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +10%

Lĩnh vực: Giải trí

9. Toyota

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 9.

Giá trị thương hiệu: 44,6 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +0%

Lĩnh vực: Ôtô

10. McDonald's

10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 10.

Giá trị thương hiệu: 43,8 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +6%

Lĩnh vực: Nhà hàng

Theo Ngọc Trang

VnEconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Trong lúc em trai Nguyễn Vũ Hải Anh và Seven.AM vướng scandal “cắt mác Tàu, gắn nhãn Việt”, CEO Ivy Moda liên tiếp đăng video chứng tỏ mình không giống “người anh em”

Dù là người một nhà, cùng chọn khởi nghiệp trong mảng thởi trang nhưng diễn viên Nguyễn Vũ Hải Anh và anh trai Nguyễn Vũ Anh lại tự dựng lên những thương hiệu của riêng mình.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ kháng nghị "bản án chia tài sản 6:4", phát hiện có "một sai sót nghiêm trọng trong quá trình tố tụng và xét xử sơ thẩm vụ án ly hôn giữa bà với ông Đặng Lê Nguyên Vũ"

TAND cấp cao TPHCM ban hành quyết định yêu cầu đưa Công ty Trung Nguyên International (Singapore) vào khối tài sản chung để phân chia trong vụ án ly hôn, nhưng Chủ tọa phiên tòa sơ thẩm Nguyễn Văn Xuân đã không đưa DN này vào phân chia tài sản. Tòa ban hành một loạt các quyết định liên quan đến quyền lợi của bà Thảo, thế nhưng phía ông Vũ thì nhận được ngay các quyết định này để cung cấp cho Toà án Singapore, trong khi đó bà Thảo lại không nhận được, phía bà Thảo cho biết.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ Món Huế trần tình vì "không còn là đại diện pháp lý nên không biết lấy tư cách gì để thanh toán", cớ sao bao nhà cung cấp bị nợ đọng từ cuối năm 2018 dưới thời ông nắm quyền, mà vẫn chẳng được trả tiền như cam kết?

Gần 1 tháng kể từ khi 200 chuỗi cửa hàng Món Huế, Phở Ông Hùng… đóng cửa, văn phòng trong tình cảnh "vườn không, nhà trống", nhà sáng lập Huy Việt Nam mới xuất hiện trước báo giới. Tuy nhiên, lời trần tình của ông chủ Huy Nhật có rất nhiều mâu thuẫn với thông tin từ phía nhóm nhà đầu tư cũng như phía nhà cung cấp đang tố Huy Việt Nam nợ đọng hàng chục tỷ đồng.

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng đích thân thử 2 mẫu xe mới của VinFast cạnh tranh Hyundai Kona và Honda CR-V

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng đích thân thử 2 mẫu xe mới của VinFast cạnh tranh Hyundai Kona và Honda CR-V

Đọc thêm